Tạp chí điện tử là gì?

Tạp chí điện tử là gì? Xây dựng tạp chí điện tử có ý nghĩa gì? Địa chỉ thiết kế tạp chí điện tử nào uy tín ở Hà Nội?

Chúng tôi xin chia sẻ đầy đủ các thông tin về tạp chí điện tử theo cạp nhật mới nhất năm 2019.

Xem thêm:



Tạp chí điện tử là gì?


Một tạp chí điện tử là một tạp chí được xuất bản trên Internet, thông qua các hệ thống bảng thông báo và các hình thức khác của mạng máy tính công cộng.

Một số tạp chí điện tử được phân phối thông qua World Wide Web tự gọi mình là webzines. [1] Một ezine (cũng được đánh vần là e-zine) là một thuật ngữ chuyên biệt hơn được sử dụng một cách thích hợp cho các tạp chí và bản tin nhỏ được phân phối bởi bất kỳ phương thức điện tử nào, ví dụ, qua thư điện tử (e-mail / email, xem Zine). Một số nhóm xã hội có thể sử dụng thuật ngữ cyberzine và hyperzine khi đề cập đến các tài nguyên phân phối điện tử. 

Tương tự, một số tạp chí trực tuyến có thể tự gọi mình là tạp chí điện tử của Cameron hoặc tạp chí điện tử trực tuyến để phản ánh thông tin độc giả của họ hoặc để nắm bắt các thuật ngữ và cách viết thay thế trong các tìm kiếm trực tuyến.

Một tạp chí điện tử chia sẻ một số tính năng với một blog và cũng với các tờ báo điện tử, nhưng thường có thể được phân biệt bằng cách tiếp cận kiểm soát biên tập. Tạp chí thường có các biên tập viên hoặc ban biên tập xem xét các bài nộp và thực hiện chức năng kiểm soát chất lượng để đảm bảo rằng tất cả các tài liệu đáp ứng mong đợi của các nhà xuất bản (thời gian đầu tư hoặc tiền trong sản xuất) và độc giả.

Nhiều nhà xuất bản in lớn hiện cung cấp bản sao kỹ thuật số của các tiêu đề tạp chí in của họ thông qua các dịch vụ trực tuyến khác nhau có tính phí. Các nhà cung cấp dịch vụ này cũng coi các bộ sưu tập của họ về các sản phẩm định dạng kỹ thuật số này là tạp chí điện tử và đôi khi là tạp chí kỹ thuật số.



Một số nhà xuất bản trực tuyến đã bắt đầu xuất bản ở nhiều định dạng kỹ thuật số,hoặc định dạng kỹ thuật số kép, có thể bao gồm cả phiên bản HTML trông giống như các trang web truyền thống và các phiên bản Flash xuất hiện giống như các tạp chí truyền thống với lật trang kỹ thuật số.
Tạp chí điện tử đại diện cho các vấn đề quan tâm đến các chuyên gia trong hoặc xã hội cho các chủ đề học thuật, khoa học, thương mại hoặc công nghiệp thường được gọi là tạp chí điện tử

Ấn bản kỹ thuật số là một tạp chí điện tử hoặc báo điện tử được gửi dưới dạng điện tử được định dạng giống hệt với phiên bản in. Phiên bản kỹ thuật số thường được gọi là fax kỹ thuật số để gạch chân sự giống với phiên bản in. Phiên bản kỹ thuật số có lợi ích giảm chi phí cho nhà xuất bản và người đọc bằng cách tránh thời gian và chi phí để in và phân phối như phiên bản giấy. 

Định dạng này được coi là thân thiện với môi trường hơn do giảm sử dụng giấy và năng lượng. Các phiên bản này cũng thường có các yếu tố tương tác như siêu liên kết cả trong chính ấn phẩm và các tài nguyên internet khác, tìm kiếm và đánh dấu trang, và cũng có thể kết hợp đa phương tiện như video hoặc hoạt hình để nâng cao bài viết hoặc cho quảng cáo. Một số phương pháp phân phối cũng bao gồm chuyển trang nhân bản hiệu ứng hoạt hình và hiệu ứng âm thanh để tăng thêm trải nghiệm của các đối tác in của chúng. 

Theo truyền thống, các nhà xuất bản tạp chí đã dựa vào hai nguồn doanh thu: bán quảng cáo và bán tạp chí. Ngoài ra, một số nhà xuất bản đang sử dụng các phương pháp xuất bản điện tử khác như RSS để tiếp cận độc giả và thông báo cho họ khi có phiên bản kỹ thuật số mới. 



Các công nghệ hiện tại thường dựa trên trình đọc, yêu cầu tải xuống ứng dụng và tải xuống từng phiên bản hoặc dựa trên trình duyệt, không yêu cầu tải xuống ứng dụng (như Adobe Acrobat [4]) và thường dựa trên Macromedia Flash. Một số trình đọc dựa trên ứng dụng cho phép người đọc truy cập các phiên bản trong khi không kết nối với internet. Phần cứng chuyên dụng như Amazon Kindle và iPad cũng có sẵn để đọc các ấn bản kỹ thuật số của một số sách được chọn, các tạp chí nổi tiếng trong nước như Time, The Atlantic, và Forbes và các tờ báo nổi tiếng trong nước như New York Times, Wall Street Journal và Washington Bài đăng.

Lưu trữ báo in, trong một số trường hợp trở lại hàng trăm năm, đang được số hóa và cung cấp trực tuyến. Google đang lập chỉ mục lưu trữ kỹ thuật số hiện có do chính các tờ báo hoặc bởi các bên thứ 3. 

Lưu trữ báo và tạp chí không phải là mới với các định dạng phim microform giải quyết vấn đề lưu trữ và bảo quản hiệu quả mặc dù định dạng thiếu khả năng tiếp cận. Nhiều thư viện, đặc biệt là các thư viện nhà nước ở Hoa Kỳ đang lưu trữ các bộ sưu tập của họ bằng kỹ thuật số và chuyển đổi microfilm hiện có sang định dạng kỹ thuật số. Thư viện Quốc hội cung cấp hỗ trợ lập kế hoạch dự án  và Quỹ Quốc gia cho Nhân văn cung cấp tài trợ thông qua các khoản tài trợ từ Chương trình Báo chí Kỹ thuật số Quốc gia.

Tạp chí kỹ thuật số, ezines, phiên bản điện tử và emags đôi khi được gọi là phiên bản kỹ thuật số nhưng một số định dạng này chỉ được xuất bản ở định dạng kỹ thuật số không giống như phiên bản kỹ thuật số cũng sao chép phiên bản in.

Giờ thì bạn đã hiểu Tạp chí điện tử là gì? Các thức vận hành, các loại tạp chí điện tử và những vấn đề xoay quanh nó rồi chứ? Mong rằng từ những chia sẻ này bạn có thể hiểu hơn về hình thức website tạp chí điện tử này.

Xem thêm về tạp chí điện tử:

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tổng hợp 10 tạp chí nội thất nổi tiếng nhất thế giới

Hệ thống quản lý tài liệu của cổng thông tin điện tử

Top 10 tạp chí thời trang nổi tiếng thế giới