Nguyên tắc thiết kế website thực phẩm

Sự thành công của bất kỳ trang web thực phẩm nào cũng đều phụ thuộc vào cách thiết kế web. Cho dù các nhà thiết kế có giỏi đến đâu nhưng nếu không tuân thủ các nguyên tắc thiết kế web đều khiến web khó có thể thành công.

Trang web được thiết kế độc đáo thôi chưa đủ, vì nó còn phải bao gồm khả năng sử dụng dễ dàng, nhiều tiện ích. Vì trang web là bộ mặt của doanh nghiệp và hầu hết khách hàng tiềm năng sẽ tìm và truy cập trang web của bạn trước khi họ đến cửa hàng của bạn, nên việc trang web của bạn được thiết kế một cách thận trọng là điều tốt nhất bạn nên làm. 
Dưới đây chính là các nguyên tắc quan trọng bạn cần áp dụng đúng và đủ để sở hữu 1 website hoàn hảo.

1. Thiết kế web thực phẩm đơn giản là tốt nhất


Trang web được thiết kế đơn giản nhưng đúng trọng tâm là điều tuyệt vời nhất. Đặt quá nhiều yếu tố trên trang của bạn có thể dẫn đến việc đánh lạc hướng khách truy cập khiến họ không biết mục đích chính của trang web đang muốn nói đến vấn đề gì. 

1 website đơn giản nhưng trọng tâm là 1 thiết kế web thực phẩm hiệu quả nhất làm cho trang web hấp dẫn hơn, giúp người dùng điều hướng từ trang này sang trang khác một cách liền mạch. 


2. Tính nhất quán


Sự nhất quán trong thiết kế trang web thực phẩm là một vấn đề nhiều người mắc phải. 

Tính nhất quán thể hiện ở phông chữ, kích thước, tiêu đề, tiêu đề phụ phải giống nhau trên toàn bộ trang web. Lên kế hoạch trước khi thiết kế website thực phẩm để hoàn thiện phông chữ và màu sắc sao cho phù hợp cho văn bản. Bám sát chúng trong suốt quá trình phát triển web.  

3. Kiểu chữ & nội dung


Cho dù thiết kế của bạn tốt đến đâu thì văn bản vẫn thống trị trang web vì nó cung cấp cho người dùng thông tin mong muốn. Vì các trình thu thập công cụ tìm kiếm rất quen thuộc với dữ liệu này, nó trở thành một phần không thể thiếu trong các hoạt động SEO. Bạn nên chú ý đến kiểu chữ của web. Chọn font chữ dễ đọc, hấp dẫn đối với khách truy cập, cùng với việc sử dụng từ khóa,  tối ưu SEO, lựa chọn từ khóa phù hợp để nội dung của bạn chất lượng hơn.

4. Tương thích di động


Hãy nhớ rằng việc sử dụng điện thoại thông minh, máy tính bảng và tablets ngày càng phát triển, thiết kế website thực phẩm phải thân thiện và sử dụng hiệu quả đối với các màn hình khác nhau. 

Nếu thiết kế trang web của bạn không hỗ trợ tất cả các kích thước màn hình, rất có thể bạn sẽ thua đối thủ về vấn đề này. Vô tình đẩy khách hàng sang web của đối thủ rồi mua hàng của họ. 

5. Màu sắc web và hình ảnh


Một sự kết hợp màu sắc hoàn hảo sẽ thu hút người dùng trong khi một sự kết hợp xấu sẽ khiến bạn mất điểm trong mắt khách hàng. Điều này đòi hỏi bạn phải chọn một tone màu phù hợp cho webiste của mình. Điều này giúp để lại tác động tốt đến khách truy cập. Nâng cao trải nghiệm người dùng bằng cách chọn bảng màu bổ sung để mang lại cái nhìn cân bằng cho thiết kế trang web của bạn. 

Ngoài ra, tránh sử dụng quá nhiều màu sắc trên cùng 1 trang web. 3 hoặc 4 tông màu là lựa chọn hợp lý cho toàn bộ trang web đủ khiến nó hấp dẫn và rõ ràng. 

Hình ảnh minh họa phải thật rõ ràng, càng chân thực càng tốt. 

6. Dễ dàng tải


Không ai thích truy cấp 1 trang web mất quá nhiều thời gian để tải. Họ sẽ không muốn phải chờ đợi quá lâu nếu trang mãi không load, hiển thị nội dung. Vì vậy, hãy chăm sóc nó bằng cách tối ưu hóa kích thước hình ảnh, kết hợp mã vào tệp CSS hoặc JavaScript và web của bạn. 

Ngoài ra, nén HTML, JavaScript và CSS để tăng tốc độ tải. Bạn hoàn toàn có thể sử dụng các công cụ kiểm tra tốc độ tải trang web để thử nghiệm xem web của bạn có đang load chậm hay không.

7. Điều hướng dễ dàng


Nghiên cứu cho thấy khách truy cập ở lại trên web của bạn nhiều thời gian hơn  nếu web của bạn có điều hướng dễ dàng. Để điều hướng hiệu quả, bạn có thể xem xét việc tạo cấu trúc phân cấp trang logic, sử dụng scrums và thiết kế các nút có thể nhấp quay trở lại trang thông minh. 

Bạn nên tuân theo quy tắc ba lần nhấp chuột của người dùng để khách truy cập có thể nhận được thông tin họ muốn chỉ trong vòng ba lần nhấp.

8. Tích hợp ô chat trực tuyền


Mục đích cuối cùng của khách truy cập là để có được thông tin và nếu trang web của bạn có thể cho khách truy cập dễ dàng giao tiếp trực tuyến một cách hiệu quả. Họ sẽ dành nhiều thời gian hơn cho trang web của bạn. 

Bạn có thể để lại khung chat, đăng ký nhận bản tin, bình luận dưới bài viết hay sản phẩm,.... 

Trên đây là 8 nguyên tắc vàng trong thiết kế website thực phẩm giúp bạn cải thiện tối đa hiệu suất website và dễ dàng thành công hơn khi xây dựng web. Mong rằng, với những chia sẻ này bạn có thể có thêm nhiều kinh nghiệm khi làm web.

Xem thêm các bài viết bổ ích khác tại: 




Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tổng hợp 10 tạp chí nội thất nổi tiếng nhất thế giới

Hệ thống quản lý tài liệu của cổng thông tin điện tử

Top 10 tạp chí thời trang nổi tiếng thế giới