Top plugin wordpress free cần thiết cho SEO


Bạn đã biết Plugin wordpress là gì?  Những plugin đăng ký wordpress nào cần thiết cho SEO chưa? Bài viết này chúng tôi xin tổng hợp top plugin wordpress cần thiết cho việc tối ưu hóa các công cụ tìm kiếm. Nếu bạn đang có một trang web wordpress, bạn không nên bỏ qua việc cài các plugin này!

Xem thêm: 


Plugin wordpress là gì? Có bao nhiêu plugin wordpress?

Plugin là một phần mềm chứa một nhóm các chức năng có thể được thêm vào trang web WordPress. Nó có thể mở rộng chức năng hoặc thêm các tính năng mới vào các trang web WordPress của bạn.

Các plugin WordPress được viết bằng ngôn ngữ lập trình PHP và tích hợp hoàn hảo với WordPress. 

Có plugin wordpress free nhưng cũng có một vài chức năng bạn sẽ phải trả phí để sử dụng. Tùy vào đặc thù mỗi lĩnh vực mà bạn nên chọn plugin đăng ký wordpress hay nhất.

Nhưng phần lớn các plugin là miễn phí, điều quan trọng khi sử dụng các plugin wordpress free là chúng thường không đi kèm với hỗ trợ công nghệ. Vì lý do này, đôi khi bạn cũng nên sử dụng các plugin wordpress hay ho nhưng mất tiền để tối ưu web của mình.

Mặc dù có những plugin có thể thực hiện nhiệm vụ mà bạn muốn chúng thực hiện, một số plugin có chất lượng cao hơn nhiều so 

Cài plugin wordpress là việc làm đau đầu bởi wordpress cung cấp cho người dùng tổng cộng 980 plugin! một con số quá khủng. Sẽ không ai có thể cài "tất tần tật các plugin này. Người dùng thường lựa chọn các plugin wordpress free, plugin wordpress hay nhất, phù hợp nhất để cài đặt cho web của mình.

Việc cài plugin quá nhiều có thể khiến trang web của bạn bị chậm, vì thế nên bạn cần cân nhắc kỹ lưỡng trước khi tải plugin. Dưới đây sẽ là danh sách các plugin tốt nhất mà bạn nên cài đặt.

Top plugin wordpress cần thiết nhất hiện nay mà bạn cần cài đặt ngay

1. Yoast SEO

Top plugin wordpress free phổ biến hiện nay được nhiều người dùng sử dụng nhất là Yoast SEO. 

Yoast SEO là một trong những plugin WordPress SEO phổ biến nhất, với hơn năm triệu cài đặt hoạt động cho đến nay.

Đây cũng là plugin wordpress hay nhất để bạn có thể tối ưu SEO và dễ dàng hơn trong việc cài đặt sơ đồ trang web của mình. 

Muốn tạo sơ đồ trang web XML cho các trang wordpress, bạn nhất định phải cài plugin này. Xác minh trang web của bạn trong Công cụ quản trị trang web (Google, Bing, Yahoo, Yandex, v.v.)

Tóm lại, nếu bạn đang tìm các plugin đăng ký wordpress việc cài đặt Yoast SEO là điểm khởi đầu tốt nhất mà bạn cần thực hiện ngay bây giờ.

2. Gói SEO tất cả trong một - all in one seo pack

Gói SEO All in One có rất nhiều chức năng tương tự như Yoast SEO. Nó chỉ khác một chút tùy chỉnh và có một vài tính năng bổ sung. Đây là plugin wordpress hay chỉ đứng sau Yoast SEO mà bạn cần cải đặt.

Bạn có thể sử dụng plugin wordpress free này để:
  • Chỉnh sửa tệp robot.txt của bạn thông qua giao diện thân thiện với người dùng 
  • Chỉnh sửa tệp .htaccess của bạn mà không cần FTP 
  • Chặn các bot xấu, chặn, bao gồm cả thư rác giới thiệu 
  • Thêm đánh dấu liên kết hộp tìm kiếm
  • Tự động mô tả meta
Download plugin all in one seo pack của bạn ngay nếu website của bạn chưa có nhé!

3. Rank Math

Rank Math có lẽ là plugin WordPress hay cho SEO mạnh mẽ nhất trên thị trường hiện nay mà bạn đừng bỏ lỡ.

Nó khá thân thiện với người dùng. Thậm chí còn có một trình hướng dẫn thiết lập hướng dẫn bạn trong quá trình cài plugin này và nó có giao diện người dùng đẹp nhất trong top plugin wordpress.

Vậy Rank Math có gì Hot?
  • Tích hợp Google Search Console
  • Chuyển hướng (301, 302, 307, 410, 451)
  • Đánh dấu đoạn trích (14 loại).
  • Xem trước thẻ cho Facebook và Twitter
  • Nó cũng có trình theo dõi lỗi 404, tìm kiếm khách truy cập vào các trang 404 (đã chết) và sau đó cho bạn biết URL và số lần họ bị tấn công.

Bạn có thể loại bỏ các vấn đề này bằng cách chuyển hướng hoặc khôi phục trang chết hoặc xóa các liên kết nội bộ sang 404. Đừng bỏ qua plugin wordpress hay ho này nhé!

4. The SEO Framework

The SEO Framework là một plugin wordpress hay để thay thế cho Yoast và All in One SEO Pack.

Về mặt chức năng, nó không có nhiều tiện ích nhưng nó khá nhẹ và dễ dàng cài đặt. Bạn có thể tham khả và cài đặt khi cần thiết.

5. Mục lục  trong wordpress - Easy Table of Contents

Google khuyên bạn nên  chia các phần nội dung dài thành các mục lục nhỏ với các nội dung liên kết trên trang.

Đảm bảo rằng các trang dài, đa chủ đề trên trang web của bạn được cấu trúc tốt và được chia thành các phần logic riêng biệt. Muốn vậy, bạn nên cài plugin Easy Table of Contents ngay bây giờ để nó đảm nhiệm chức vụ này. Nó bổ sung một bảng nội dung vào bài đăng và trang của bạn để giúp chúng dễ điều hướng hơn.

Bạn có thể chọn chính xác vị trí được chèn, các loại tiêu đề ( H2 , H3 , v.v.) tùy thích.

6. Kiểm tra liên kết bị hỏng - Broken link

Trình kiểm tra liên kết bị hỏng trên trang web wordpress chính lBroken link checker Broken link checker. Cả các liên kết nội bộ và liên kết đến từ bên ngoài.

Nếu tìm thấy bất kỳ liên kết nào bị hỏng, nó sẽ cho bạn biết bằng thông báo mã trạng thái HTTP (ví dụ: 404, 410). Điều đó giúp bạn dễ dàng để tìm và khác phục link hỏng đó. Nó có thể liên tục kiểm tra các liên kết bị hỏng và thông báo cho bạn bằng email.

Tuy nhiên, việc cài plugin wordpress free này có thể làm chậm trang web của bạn và sử dụng rất nhiều băng thông. 

Một mẹo dành cho bạn là cài plugin này cho web để kiểm tra xem có các liên kết bị hỏng hay không. Sau đó lại xóa plugin này đi là được.

7. Shortpixel - Công cụ tối ưu hình ảnh

Shortpixel nén và tối ưu hóa hình ảnh trên trang web của bạn. Nó là plugin wordpress hay nhất để xử lý và tối ưu ảnh, giúp tác động tích cực đến tốc độ trang.  

Shortpixel rất dễ sử dụng. Chỉ cần cài đặt, chọn cài đặt của bạn và sau đó nó sẽ tự động tối ưu hóa và phục vụ bất kỳ hình ảnh nào bạn tải lên khi xuất bản nội dung chứa ảnh. 

Shortpixel làm việc với các định dạng ảnh phổ biến như: JPG , PNG , GIF , PDF. Có một tùy chọn để chuyển đổi sang WebP. Tuy nhiên không được nhiều người dùng.

8. Chuyển hướng link - Redirection

Redirection là một plugin wordpress đơn giản để thực hiện chuyển hướng 301. Sử dụng nó siêu đơn giản. Nhập đường dẫn URL và mục tiêu URL, sau đó nhấn “thêm chuyển hướng.” là xong

Ngoài ra còn có hỗ trợ cho các chuyển hướng 3XX khác

Điều tuyệt vời đây là plugin wordpress free, nó miễn phí 100%. Không có phiên bản cao cấp.

9. Chống thư rác - Anti-spam

Anit-spam lọc các bình luận spam mà không yêu cầu captcha. Những bình luận có chưa link có thể gây ảnh hưởng xấu đến website của bạn kể cả khi link ở dạng nofollow. 

Hãy bảo vệ chất lượng kết quả tìm kiếm và trang web của bạn bằng cách cài plugin Anit-spam để chống thư rác giúp tránh các bình luận spam dễ dàng.

Giờ thì bạn đã biết plugin wordpress là gì? Top plugin wordpress nên cài đặt cho web của mình rồi chứ? Tôi tin rằng với những chia sẻ trên đây, bạn có thể nhanh chóng chọn cài plugin tốt nhất để tối ưu hóa SEO website của mình!

Nếu bạn đang quan tâm đến các tính năng trong web, cần thiết kế web trọn gói giá rẻ đầy đủ các tính năng cơ bản. Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn miễn phí và sở hữu ngay một website chuyên nghiệp, hiện đại!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tổng hợp 10 tạp chí nội thất nổi tiếng nhất thế giới

Hệ thống quản lý tài liệu của cổng thông tin điện tử

Top 10 tạp chí thời trang nổi tiếng thế giới