Hướng dẫn cách khắc phục lỗi 404 trên web bán hàng


Lỗi 404, 404 not found là lỗi gì? Cách khắc phục lỗi 404 trên web như thế nào? 

Nếu website bán hàng của bạn đang gặp những thông báo như trên khi truy cập vào web và bạn chưa biết cách phải xử lý nó như thế nào. Bài viết này chúng tôi xin hướng dẫn chi tiết cách để khắc phục đơn giản và nhanh nhất.

Xem thêm:




Liên kết bị hỏng là gì?

Lỗi 404 là mã trạng thái HTTP có nghĩa là không thể tìm thấy trang bạn đang cố truy cập trên trang web. 

Liên kết bị hỏng là các liên kết đưa khách truy cập đến một trang web không còn tồn tại.

Nguyên nhân gây ra lỗi 404:

Liên kết bị hỏng là các liên kết không hoạt động. Một số lý do tại sao các liên kết không hoạt động bao gồm:

  • Một trang web không còn tồn tại
  • Một trang web đã được di chuyển mà không có chuyển hướng
  • Cấu trúc URL của một trang web đã được thay đổi
  • Nếu bạn nhấp vào một liên kết bị hỏng, bạn sẽ thấy lỗi trang 404  hoặc thông báo tương tự giải thích trang web không khả dụng. Màn hình thường hiển thị: lỗi 404, 404 not found,...

Liên kết bị hỏng có ảnh hưởng gì đến web bán hàng của bạn?

Các công cụ tìm kiếm xem các liên kết là một yếu tố để xếp hạng và đánh giá chất lượng của một trang web. Liên kết đến trang web của bạn và các liên kết trong trang web của bạn có thể ảnh hưởng đến vị trí xếp hạng trên các công cụ tìm kiếm. Vì thế, bạn không nên để các liên kết bị hỏng xảy ra, nếu phát hiện ra có liên kết bị hỏng, bạn cần khắc phục ngay.

Một thiết kế website bán hàng hiệu quả sẽ mang đến trải nghiệm người dùng tốt nhất. Không chỉ ở nội dung  mà còn là cách để khách hàng dễ dàng hơn khi truy cập. Đừng để họ cảm thấy hụt hẫng khi truy cập mà web lại báo lỗi 404.

Các trang web có quá nhiều liên kết bị hỏng là một tín hiệu chất lượng thấp để các công cụ tìm kiếm đánh giá nó không đủ tiêu chuẩn để xếp hạng.

Vậy làm thế nào để khắc phục lỗi 404 trên web một cách tốt nhất, hiệu quả nhất?

Cách khắc phục lỗi 404 trên web bán hàng

Bạn nghĩ cách khắc phục lỗi 404 trên web tốt nhất là xóa hoặc cập nhật các liên kết bị hỏng. Điều đó không sai nhưng trước hết, bạn nên thử một trong các cách sau đã nhé!

  • Thử lại trang web bằng cách nhấn F5 hay Ctrl +F5, nhấp / nhấn vào nút làm mới / tải lại hoặc thử lại URL từ thanh địa chỉ. Lỗi 404 Không tìm thấy có thể xuất hiện vì một số lý do mặc dù không có vấn đề thực sự tồn tại, do đó, đôi khi một lần làm mới F5 đơn giản sẽ có thể giúp bạn cải thiện.
  • Kiểm tra lỗi trong URL . Thông thường, lỗi 404 Không tìm thấy xuất hiện do URL được nhập sai hoặc liên kết được nhấp vào các điểm đến URL sai. Nếu bạn tự gõ đường link, có thể bạn đã nhập sai ký tự nào đó. Hãy thử kiểm tra lại nhé.
  • Xóa bộ nhớ cache của trình duyệt nếu người khác vẫn có thể truy cập nhưng bạn thì không. Có thể do bộ nhớ cache trên trình duyệt của bạn đã lưu lại liên kết hỏng đó. Bạn cũng có thể xem xét việc xóa cookie của trình duyệt hoặc ít nhất là (các) liên quan đến trang web được đề cập nếu xóa bộ nhớ cache không hiệu quả.
  • Nếu bạn là quản trị viên trang web bán hàng. Hãy thường xuyên kiểm tra các liên kết xem những liên kết nào báo lỗi 404. Hãy xóa hoặc chuyển hướng 301 các liên kết này.
Trên đây là các nguyên nhân và cách khắc phục lỗi 404 trên web cực đơn giản mà bạn có thể dễ dàng thực hiện mà không cần mất quá nhiều thời gian và công sức. Nếu bạn đang có nhu cầu thiết kế web bán hàng, hãy xem ngay bảng báo giá thiết kế website bán hàng của chúng tôi để có thêm lựa chọn với mức chi phí tốt nhất. \

Xem thêm về chúng tôi tại:

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tổng hợp 10 tạp chí nội thất nổi tiếng nhất thế giới

Hệ thống quản lý tài liệu của cổng thông tin điện tử

Top 10 tạp chí thời trang nổi tiếng thế giới