Các loại cổng thông tin điện tử

Tap chi dien tu được biết đến như một trang web hiệu quả để cung cấp, tổng hợp thông tin đến cho người dùng. Vào cuối những năm 1990, cổng Web là một thuật ngữ Web về CNTT. Sau sự gia tăng của các trình duyệt Web vào cuối những năm 1990, nhiều công ty đã cố gắng xây dựng hoặc thu thập cổng thông tin để cố gắng giành được thị phần Internet.

Hình ảnh có liên quan

Tìm hiểu về các cổng thông tin điện tử phổ biến hiện nay


Cổng Web đã thu hút sự chú ý đặc biệt bởi vì nó, đối với nhiều người dùng, điểm khởi đầu của việc duyệt web của họ nếu nó được đặt làm trang chủ của họ. Nội dung và thương hiệu của một cổng thông tin có thể thay đổi khi các công ty Internet sáp nhập hoặc mua lại. Netscape đã trở thành một phần của America Online , Công ty Walt Disney đã đưa ra Go.com, IBM và một số khác ra mắt Prodigy (chỉ những người dùng). 

Ẩn dụ Portal được sử dụng rộng rãi bởi các trang web thư viện công cộng cho người mượn bằng cách sử dụng một đăng nhập như là người dùng và các mạng nội bộ của trường đại học dành cho sinh viên và giảng viên. Các thị trường theo chiều dọc vẫn còn dành cho các bảng điều khiển quản lý cung cấp và quản lý nội bộ của ISV dành cho các tập đoàn và các cơ quan chính phủ trong các lĩnh vực như GRC và quản lý rủi ro.

Ke hoach phat trien cong thong tin dien tu đang ngày càng được quan tâm bởi các cơ quan, đơn vị, các doanh nghiệp. Đây là một trong những việc làm quan trọng bậc nhất đang được Chính phủ ta quan tâm và ra nghị quyết trước đó.

Các cổng thông tin điện tử đôi khi được phân loại là ngang hoặc dọ . Cổng thông tin ngang được sử dụng làm nền tảng cho một số công ty trong cùng khu vực kinh tế hoặc cùng loại nhà sản xuất hoặc nhà phân phối. Một cổng thông tin thẳng đứng (còn được gọi là "vortal") là một điểm vào đặc biệt cho một thị trường cụ thể hoặc ngành nghề cụ thể, khu vực chủ đề hoặc sở thích.Một số cổng thẳng đứng được gọi là "cổng thông tin theo chiều dọc" (VIPs).

 Các khách hàng VIP cung cấp tin tức, nội dung biên tập, ấn phẩm số và thương mại điện tử. Trái ngược với cổng thông tin theo chiều dọc, VIPs cũng cung cấp các ứng dụng đa phương tiện năng động bao gồm mạng xã hội, đăng video và viết blog.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tổng hợp 10 tạp chí nội thất nổi tiếng nhất thế giới

Hệ thống quản lý tài liệu của cổng thông tin điện tử

Top 10 tạp chí thời trang nổi tiếng thế giới