Các loại cổng thông tin phổ biến hiện nay

Tap chi dien tu la gi? Cổng thông tin có giống với tạp chí điện tử hay không? Có các loại cổng thông tin nào? Bạn hãy theo dõi bài viết này của chúng tôi nhé!

Công cụ tìm kiếm hoạt động như một trong những loại cổng thông tin phổ biến nhất. Tất cả người dùng Internet phải làm là tìm kiếm một chủ đề, vấn đề hay vấn đề nhất định, và có khả năng hàng triệu trang hiển thị như là kết quả của truy vấn tìm kiếm. Người dùng sau đó nhấp vào liên kết được tìm thấy, và một trang web mới được phát hiện. Công cụ tìm kiếm tổng hợp các trang web mới thường xuyên, có nghĩa là các trang web mới có thể hiển thị mỗi ngày

Các loại cổng thông tin và đặc điểm của chúng


1. Truy cập cổng: Liên kết với ISP
2. Cổng thông tin ngang hoặc chức năng: Cung cấp một loạt các dịch vụ; Ví dụ như công cụ tìm kiếm, thư mục, tin tức, tuyển dụng, quản lý thông tin cá nhân, mua sắm (Yahoo!)
3. Vertical portal: Bao gồm một thị trường cụ thể, chẳng hạn như xây dựng, với tin tức và các dịch vụ khác
4. Phương tiện truyền thông: Tập trung chủ yếu vào tin tức tiêu dùng hoặc doanh nghiệp
5. Cổng thông tin địa lý: có thể ngang hoặc dọc
6. Cổng Thị trường: Có thể nằm ngang, dọc hoặc địa lý
7. Cổng thông tin tìm kiếm: Trọng tâm chính là tìm kiếm (Google, Ask ..etc)

8. Cổng thông tin kiểu truyền thông: Có thể là thoại hoặc video và gửi bằng phương tiện truyền thông trực tuyến hoặc tải xuống các tệp tin (Youtube, Viemo ..etc)

Thuật ngữ "cổng thông tin Internet" (hoặc "cổng web") bắt đầu được sử dụng để mô tả các trang web khổng lồ này bởi vì nhiều người dùng đã sử dụng chúng như một điểm khởi đầu cho lướt web của họ. Thuật ngữ "công cụ tìm kiếm" đã trở nên không phù hợp để mô tả bề rộng của dịch vụ, mặc dù tìm kiếm và điều hướng vẫn là then chốt cho trải nghiệm trực tuyến của hầu hết mọi người. So với các công cụ tìm kiếm Internet ban đầu, các cổng Internet cung cấp một giao diện có cấu trúc, có thể điều hướng hơn.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tổng hợp 10 tạp chí nội thất nổi tiếng nhất thế giới

Hệ thống quản lý tài liệu của cổng thông tin điện tử

Top 10 tạp chí thời trang nổi tiếng thế giới