Thông tin chung về Tạp chí điện tử

Tạp chí điện tử được coi là một cổng Web. một cổng web thường là một trang web được thiết kế đặc biệt , mang thông tin từ nhiều nguồn khác nhau một cách đồng nhất. Thông thường, mỗi nguồn thông tin sẽ có diện tích riêng trên trang để hiển thị thông tin (một portlet ); Thường thì người dùng có thể định cấu hình hiển thị.

Kết quả hình ảnh cho Web portal

Tìm hiểu chung nhất về Tạp chí điện tử


Các biến thể của cổng thông tin bao gồm các bảng điều khiển hỗn hợp và "bảng điều khiển" intranet dành cho giám đốc điều hành và các nhà quản lý. Mức độ nội dung được hiển thị theo một "cách thống nhất" có thể phụ thuộc vào người dùng dự định và mục đích dự định, cũng như sự đa dạng của nội dung. Rất thường thiết kế nhấn mạnh vào một "phép ẩn dụ" Để cấu hình và tuỳ chỉnh việc trình bày nội dung và khuôn khổ thực hiện được lựa chọn và / hoặc thư viện mã. Ngoài ra, vai trò của người dùng trong một tổ chức có thể xác định nội dung nào có thể được thêm vào cổng hoặc xóa khỏi cấu hình cổng thông tin.

Kế hoạch phát triển cổng thông tin điện tử có thể sử dụng API công cụ tìm kiếm để cho phép người dùng tìm kiếm mạng nội bộ như trái ngược với nội dung của mạng nội bộ bằng cách hạn chế tìm kiếm các miền. Ngoài các tính năng tìm kiếm phổ biến này, cổng thông tin web có thể cung cấp các dịch vụ khác như e-mail , tin tức, giá cổ phiếu, thông tin từ cơ sở dữ liệu và thậm chí cả nội dung giải trí. Cổng thông tin cung cấp một cách để các doanh nghiệp và tổ chức cung cấp một cái nhìn nhất quán về kiểm soát truy cập và các thủ tục đối với nhiều ứng dụng và cơ sở dữ liệu, những thứ khác sẽ là các thực thể web khác nhau ở các URL khác nhau . Các tính năng có sẵn có thể bị hạn chế bởi việc truy cập là do người dùng được ủy quyền và xác thực (nhân viên,

Ví dụ về cổng thông tin web công cộng đầu là AOL , Excite , Netvibes , iGoogle , MSN , Naver , Lycos , Prodigy , Indiatimes , Rediff , và Yahoo! . Xem ví dụ, "My Yahoo!" Tính năng của Yahoo! có thể đã tạo cảm hứng cho các tính năng như Google Googgle sau đó (ngưng vào ngày 1 tháng 11 năm 2013). Các bảng điều khiển có thể định cấu hình, ví dụ như trình duyệt Opera hiện đại và tùy chọn các trang "Quay số nhanh" Bởi hầu hết các trình duyệt tiếp tục phản ánh các phép ẩn dụ "cổng thông tin" trước đó.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tổng hợp 10 tạp chí nội thất nổi tiếng nhất thế giới

Hệ thống quản lý tài liệu của cổng thông tin điện tử

Top 10 tạp chí thời trang nổi tiếng thế giới