Tìm hiểu về Web Analytics và những thông tin cơ bản

Đơn vị đo lường chính của phân tích web là một trang nội dung. Gọi một cái gì đó một trang có thể là một chút gây hiểu nhầm, vì chúng ta có xu hướng nghĩ đến một trang văn bản. Tuy nhiên, một trang trong ngữ cảnh này chỉ có nghĩa là trang HTML chứa nội dung, cho dù nội dung đó là văn bản, video, trò chơi flash hay bất cứ thứ gì khác mà bạn có thể lưu trữ trên một trang web. Phân tích web thu thập dữ liệu về ba chỉ số chính trên mỗi trang nội dung.

Kết quả hình ảnh cho website portal

Lần xem trang : Số lần đếm số lần trang được xem. Với một trang, đây sẽ là số lượt xem trên trang đó, nhưng nếu có nhiều trang, số trang có thể được cung cấp theo trang hoặc tổng số tất cả các trang trên trang web.
Số lượng khách truy cập : Đây là số người đến trang web và xem nội dung - dù là một trang hoặc nhiều trang - trong một khoảng thời gian báo cáo phân tích (tháng, tuần, ngày, v.v.). Mỗi khách truy cập chỉ được tính một lần trong thời gian báo cáo, ngay cả khi người đó trở lại nhiều lần.
Thời lượng truy cập: Còn được gọi là thời gian trên trang web, chỉ số này đo tổng thời gian mà khách truy cập chi tiêu trên trang web - dù là trên một trang hay nhiều trang.

Cách Phân tích Website hiệu quả bằng Google Analytics


Có nhiều tỷ lệ sử dụng trong phân tích web. Tỷ lệ tùy chỉnh cũng có thể được tạo ra. Tuy nhiên, có một số phổ biến mà mọi trang web sử dụng. Bao gồm :

Số trang mỗi lượt truy cập : Còn được gọi là độ sâu của trang, số trang mỗi lượt truy cập đếm bao nhiêu trang mà khách truy cập trung bình xem. Càng nhiều trang trong mỗi lượt truy cập, độ sâu của trang càng lớn - về cơ bản là một cách khác để nói rằng sự tham gia của người dùng với trang web càng lớn
Tỷ lệ Nhấp chuột (CTR): Tỷ lệ này đo lường số người đã nhấp vào một liên kết so với số người đã xem nó. CTR có thể được sử dụng để đo hiệu suất quảng cáo, thiết lập liên kết thử nghiệm A / B , v.v.
Tỷ lệ thoát : Tỷ lệ thoát là số lần truy cập một trang chia cho tổng số lượt truy cập vào trang web. Tỉ lệ thư bị trả lại cao sẽ dẫn đến trang có lượng truy cập thấp trên mỗi lượt truy cập và cho thấy rằng nội dung xung quanh không phải là thú vị hoặc nổi bật đủ để đảm bảo nhấp chuột thứ hai.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tổng hợp 10 tạp chí nội thất nổi tiếng nhất thế giới

Hệ thống quản lý tài liệu của cổng thông tin điện tử

Top 10 tạp chí thời trang nổi tiếng thế giới